ระบบตรวจสอบการเข้า-ออกด้วย RFID Access Control by RFID gate

ระบบตรวจสอบการเข้า-ออกด้วย RFID Access Control by RFID gate

RFID Access Control System / ระบบควบคุมการเข้า-ออก RFID

ระบบ RFID Access Control คืออะไร?

ระบบ Access Control คือระบบสำหรับจัดการเวลาเข้า-ออก สถานที่ สร้างขึ้นเพื่อรักษาความปลอดภัย ตรวจสอบ ควบคุมเวลาปฏิบัติงานของพนักงาน และยังสามารถไว้ใช้สำหรับติดตามทรัพสินย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยระบบสามารถทำงานควบคู่กับ ระบบ Time Attendance เพื่อบันทึกเวลาเข้า-ออกได้อีกด้วย

แล้วระบบ RFID Access Control ทำงานอย่างไร?

ระบบจะทำงานผ่านการรับข้อมูลจาก RFID TAG ที่ติดอยู่กับ บุคคลหรือทรัพสินย์ เพื่อตรวจสอบถึงสิทธิ์ในการเข้าหรืออกสถานที่ โดยที่ RFID GATE จะมีเครื่องอ่าน หรือ RFID reader ติดอยู่เพื่อรับข้อมูลและนำมาตรวจสอบ หากตรวจสอบแล้วพบสิทธิ์จึงสามารถเข้าสถานที่ได้ หากไม่มีรายชื่อระบบจะแจ้งเตือนผ่านซอฟต์แวร์หรือระบบ Alarm เพื่อแจ้งให้พนักงานหรือผู้ดูแลระบบได้ดำเนินการตามขั้นตอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แล้วประโยชร์ของระบบ RFID Access Control มีอะไรบ้าง?

ประโยชน์ของการประยุกต์ใช้ RFID Access Control นั้นจะเหมาะสมกับทั้งในอุตสาหกรรมโรงงาน และร้านค้า เนื่องจากวัตถุประสงค์หลักของระบบนี้คือ การตรวจสอบการเข้า-ออกของพนักงาน และป้องกันการโจรกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้มีข้อมูลสำหรับตรวจสอบเวลาเข้า-ออกของพนักงาน ตรวจสอบทรัพสินย์ที่พนักงานเป็นเจ้าของ ลดระยะเวลาในการดำเนินการแลกบัตรเพื่อเข้าสถานที่ เป็นต้น

 

 

 

การประยุกต์ใช้ RFID สำหรับติดตามทรัพสินย์


  1. ติด RFID ที่ทรัพย์สิน ติด RFID tag ที่เราต้องการติดตาม โดยข้อควรระวังของการเลือกใช้ RFID tag สำหรับทรัพสินย์คือ ต้องเลือก tag ที่ราคาเหมาะสมกับทรัพสินย์ และสามารถอ่านข้อมูลได้ในระยะที่เราต้องการ

2. อ่าน RFID TAG บนทรัพสินย์ ด้วยการใช้ Impinj RFID Reader ติดไว้ที่ตำแหน่งที่ต้องการติดตาม จากนั้นต่อสายอากาศออกและยึดติดตรงจุดตำแหน่งที่ต้องการ จากนั้นใช้พาหนะเข็นทรัพสินย์ หรือถือทรัพสินย์นั้นผ่านจุดที่ติดตั้งอุปกรณ์เพื่อให้เครื่องอ่านบันทึกข้อมูล

3. ตรวจสอบผลการติดตามทรัพสินย์ ผ่านซอฟต์แวร์ที่ได้ติดตั้งไว้ในคอมพิวเตอร์ หรือผ่านหน้าจอที่ระบุไว้เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของทรัพสินย์

 

>>> คลิกเพื่อสั่งซื้อสินค้า <<<

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้