การประยุกต์ใช้ RFID และ GPS ติดตาม RACK พื้นที่กลางทะเล

การประยุกต์ใช้ RFID และ GPS ติดตาม RACK พื้นที่กลางทะเล

ระบบบริหารจัดการ RACK บนพื้นที่กลางทะเล (Rack/Pallet Management System)

 

ระบบบริหารจัดการ Rack/Pallet นี้ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อลดปัญหาด้านการสูญหาย ควบคุมบริหารจัดการการหมุนเวียนใช้งาน และติดตามทรัพสินย์เป็นหลัก ซึ่งระบบเน้นการประยุกต์ใช้งานเทคโนโลยี RFID และใช้การระบุตำแหน่งด้วย GPS บนเครื่องอ่านเพื่อติดตาม ระบบนี้ถูกนำไปใช้กับ บริษัทฯ ขุดเจาะน้ำมันรายหนึ่งในประเทศไทย ซึ่งอุปกรณ์จะเน้นเรื่องความปลอดภัยและมีความทนทานสูง สำหรับใช้งานในอุตสาหกรรมน้ำมันโดยเฉพาะ

ภาพที่ 1 ภาพจำลองการทำงานของระบบติดตามทรัพสินย์

 

การทำงานของระบบจะเริ่มตั้งแต่การติดตั้งตั้ง RFID tag แบบ RFID tag resueable บน Rack ที่ต้องการติดตาม เพื่อระบุ ID ของ RFID tag และขนส่งไปยังคลังสินค้าเตรียมรอขนย้ายสินค้าลง Rack เมื่อขนย้ายแล้ว พนักงานจะต้องทำการบันทึกข้อมูลและระบุปลายทางแท่นขุดเจาะให้กับ Rack เพื่อเตรียมเคลื่อนย้าย

จากนั้นพนักงานจะเคลื่อนย้าย Rack ลงไปบนเรือเพื่อส่งมอบทรัพสินย์สำหรับใช้งานบนแท่นขุดเจาะ เมื่อถึงปลายทางแล้วพนักงานจะต้องแสกน RFID tag เพื่อยืนยันการส่งมอบและระบุตำแหน่งผ่าน GPS เป็นการเสร็จสิ้นกระบวนการส่งมอบ Rack

เมื่อถึงเวลาตรวจสอบทรัพสินย์พนักงานจะสามารถตรวจสอบผ่านหน้าจอระบบ Monitoring System ที่อยู่ส่วนกลางได้ทันที สามารถเห็นความเคลื่อนไหวของ Rack ได้อย่างรวดเร็ว และป้องกันการสูญหายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งหลังจากการประยุกต์ใช้งาน บริษัทฯ สามารถลดปัญหา Rack สูญหาย และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน ลดระยะเวลาการปฏิบัติงานได้อีกด้วย

 

หากท่านสนใจระบบติดตามทรัพสินย์ที่มีประสิทธิภาพและน่าเชื่อถือ สามารถติดต่อฝ่ายขายของบริษัทฯ โดยติดต่อที่เบอร์ 02-743-2533-34 หรือ ติดต่อผ่าน Matchpoint Line Official

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้